กิจกรรมสำหรับครอบครัวบนเกาะสมุย

บนเกาะสมุยมีกิจกรรมหลากหลาย และเหมาะกับทุกคนในครอบครัว ทุกคนสามารถใช้เวลาดีๆร่วมกันได้ทั้งบนหาดทราย

หรือแม้กระทั่งในทะเล ไปดูกันว่ามีกิจกรรมอะไรที่น่าสนใจสำหรับครอบครัวที่ต้องการมาพักผ่อนที่เกาะสมุยแห่งนี้

คลาสสอนทำอาหาร

ถ้าคุณชอบเกี่ยวกับอาหารไทยหรือชอบการทำอาหาร การเข้าร่วมคลาสสอนทำอาหารก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจ อาจจะเลือกเมนูยอดนิยมเช่น ผัดไทยกุ้งสด ต้มยำกุ้ง แกงเขียวหวานไก่ ผัดกระเพรา หรือส้มตำก็ได้ ซึ่งโรงเรียนหลายๆ แห่งจะสอนตั้งแต่การไปเลือกซื้อวัตถุดิบจากแหล่งท้องถิ่น และวิธีการทำอาหารแบบไทยๆ มาให้คุณเรียนรู้ไปพร้อมๆกัน นี่ยังรวมไปถึงการทำเมนูขนมไทยอีกด้วย อย่างเช่นบัวลอย เป็นต้น

 

กิจกรรมเดินป่า

การเดินป่าเป็นกิจกรรมที่มีความท้าทายมากขึ้น เหมาะสำหรับบ้านที่ชอบกิจกรรมแบบลุยๆ แนวแอดเวนเจอร์ เกาะสมุยมีพื้นที่ๆเหมาะกับการเดินป่าอยู่อีกมาก เพราะยังมีพื้นที่ๆเป็นป่าอยู่ค่อนข้างหนาแน่น ไกด์ผู้นำทางจะเดินนำทาง และพาคุณไปจนได้เจอกับน้ำตกสวยที่ซ่อนอยู่ คุณจะได้พบกับหมู่บ้านของชาวบ้าน และสัตว์ป่าในพื้นที่ ซึ่งอาจจะเป็นนกป่าที่หายาก หรือลิง

 

ชมสวนผีเสื้อ

เป็นอีกหนึ่งสถานที่ๆ น่าจะถูกใจเด็กๆ และเหมาะสำหรับครอบครัว บนเกาะสมุยที่สวนผีเสื้อนี้จะเป็นสวนในร่ม และมีผีเสื้ออยู่หลากหลายสายพันธุ์ เด็กๆจะได้สนุกไปกับการเรียนรู้ และศึกษาวงจรชีวิตของแมลงต่างๆ

เที่ยวชมอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทองเป็นหมู่เกาะในทะเลอ่าวไทยตั้งอยู่ที่ตำบลอ่างทองอำเภอเกาะสมุย ประกอบด้วยหมู่เกาะต่างๆอีกถึง 42 เกาะ ครอบครัวที่ชอบกิจกรรมทางน้ำอาจจะถูกใจทริปนี้เป็นพิเศษ โดยจะมีกิจกรรมล่องเรือเที่ยวชมบรรยากาศ ดำน้ำแบบสนอคเกิ้ลเพื่อชมปะการังและชีวิตสัตว์น้ำใต้ทะเล

 

เยี่ยมชมและบูชาวัดพระใหญ่

วัดพระใหญ่เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยว ที่เรียกว่าวัดพระใหญ่เนื่องจากมีพระใหญ่มีความสูงถึง 12 เมตร โดยผู้เข้าชมสามารถชมวิวสวยๆรอบๆเกาะได้ ด้วยการขึ้นไปยังจุดชมวิวที่อยู่สูงขึ้นไป

เดินเล่นตลาดสมุยไนท์บาร์ซาร์

ตลาดสำหรับเดินเล่นยามค่ำคืนเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจ สำหรับการเดินเล่นยามค่ำคืนคุณจะได้พบกับอาหารไทยริมทาง ร้านขายของที่ระลึก และการแสดงดนตรีสดอีกมากมายที่น่าสนุกสนาน

 

พักผ่อนริมชายหาด

ที่จะพลาดไม่ได้เลยก็คือการไปนั่งเล่น พักผ่อนชิลๆที่ริมชายหาด ใช้เวลากับครอบครัวบนหาดทรายที่สวยงามของเกาะสมุย ซึ่งที่สมุยก็มีหาดทรายหลายแห่งให้คุณเลือกโดยคุณสามารถเลือกชายหาดที่ใกล้กับที่พักของคุณได้เพื่อความสะดวกในการเดินทางมากยิ่งขึ้น

shopping

นั่งเรือทัวร์ชมโลมา

การนั่งเรือทัวร์ชมโลมา ทุกคนในครอบครัวสามารถล่องเรือชมบรรยากาศสวยๆของทะเล และหากโชคดีก็จะได้เห็นปลาโลมา มาเล่นน้ำใกล้ๆบริเวณนั้น

 

เล่นกีฬาและกิจกรรมทางน้ำ

สำหรับครอบครัวที่ชอบเล่นกีฬาที่ค่อนข้างท้าทาย หรือทำกิจกรรมกีฬาทางน้ำ บนเกาะสมุยมีที่ให้ทดลองกีฬาทางน้ำใหม่ๆมากมาย อย่างเช่นกีฬาไคท์เซิร์ฟ ซับบอร์ด หรือกีฬาทั่วๆไปอย่างเช่นการพายเรือคายัค หรือแพดเดิลบอร์ดนั่นเอง

Share :

Facebook
Twitter
Email