กิจกรรมและกีฬาทางน้ำที่น่าสนใจสำหรับช่วงฤดูร้อนในเกาะสมุย

เกาะสมุย เป็นเกาะในทะเลอ่าวไทย และมีรีสอร์ทที่มีชื่อเสียงตั้งอยู่เป็นจำนวนมาก ที่แห่งนี้คือสวรรค์สำหรับผู้ที่ต้องการหนีจากความเร่งรีบและวุ่นวายของชีวิตในเมือง มาพักผ่อนและพักใจไปกับหาดทรายขาว น้ำทะเลใส และธรรมชาติอันเขียวขจี และเราจะพูดถึงกิจกรรมสำหรับฤดูร้อนและกีฬาทางน้ำที่แสนสนุกสำหรับวันพักผ่อนของคุณบนเกาะสมุย

วอลเลย์บอลชายหาด

วอลเลย์บอลชายหาดเหมาะสำหรับผู้ที่ค้นหาการออกกำลังกายแบบง่ายๆ มีชายหาดที่สวยงามหลายแห่งบนเกาะสมุย และหลายหาดมีสนามวอลเล่ย์บอลสำหรับนักท่องเที่ยว คุณสามารถเล่นกับเพื่อนหรือเล่นเกมรถกระบะกับคนอื่นๆ บนชายหาด

 

 

การดำน้ำลึกและการดำน้ำตื้น

เนื่องจากความหลากหลายของธรรมชาติใต้ท้องทะเลบนเกาะสมุย จึงทำให้เกาะสมุยเป็นสถานที่ๆ ยอดเยี่ยมสำหรับการดำน้ำตื้นและดำน้ำลึก แนวปะการังที่ล้อมรอบเกาะ เป็นที่อยู่อาศัยของปลานานาชนิด เต่าทะเล รวมถึงสัตว์น้ำอื่นๆ และยังมีบริการนำเที่ยวแบบไปยังเกาะใกล้เคียงอย่างเช่นเกาะเต่าและเกาะนางยวน

 

 

SUP (เล่นแพดเดิลบอร์ดแบบยืน)

SUP หรือการเล่นแพดเดิลบอร์ดแบบยืนเป็นกีฬาทางน้ำยอดนิยมที่ได้รับความนิยมไม่นานมานี้ การเล่นกีฬาชนิดนี้เหมือนได้ออกกำลังกายกล้ามเนื้อแกนกลางลำตัว และฝึกการทรงตัว พยายามหาจุดกึ่งกลางหลังจากนั้นคุณสามารถลองยืนขึ้นได้ แนะนำให้เล่นในช่วงคลื่นเล็กและน้ำนิ่ง คุณจะเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศของธรรมชาติรอบๆ

ล่องเรือใบ ชมวิวพระอาทิตย์ตก

วิวพระอาทิตย์ตกบนเกาะสมุยนั้นได้ชื่อว่าเปฤนวิวสวยที่สุดแห่งหนึ่ง และอะไรจะดีไปกว่าการล่องเรือชมพระอาทิตย์ตก? คุณสามารถนั่งเรือและแล่นไปรอบๆ เกาะ เพลิดเพลินกับทัศนียภาพในขณะที่พระอาทิตย์ตกดิน และจิบไวน์ให้กับวันดีๆของคุณ

 

เจ็ทสกี

เจ็ทสกีเป็นกิจกรรมที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่มองหาการผจญภัยใหม่ๆ ที่น่าตื่นเต้น คุณสามารถเช่าเจ็ตสกี และสามารถขับขี่เจ็ตสกีไล่ไปกับคลื่น และออกไปสำรวจแนวชายฝั่งบนเกาะสมุย

 

พาราเซลลิ่ง

อีกอย่างที่จะทำให้คุณได้เห็นวิวมุมกว้างของเกาะคือการเล่นพาราเซล คุณจะได้บินขึ้นไปเหนือน้ำกับร่มชูชีพและถูกลากไปกับเรือ คุณจะมองเห็นพื้นที่ทั้งหมดจากมุมมองด้านบน

 

ไคท์เซิร์ฟ

การเล่นไคท์เซิร์ฟในสมุยเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้น การเล่นไคท์เซิร์ฟในสมุยเหมาะจะเล่นตั้งแต่เดือนพฤษภาคมถึงตุลาคม ซึ่งเป็นช่วงที่มีลมแรงที่สุด เกาะสมุยมีพื้นที่ๆ เหมาะจะเล่นไคท์เซิร์ฟหลายแห่ง รวมทั้งหาดเฉวง หาดละไม และหาดแม่น้ำ สถานที่เหล่านี้เหมาะสำหรับการเล่นไคท์เซิร์ฟเพราะมีลมดี น้ำตื้น และมีหาดทราย แนะนำให้คุณเข้ารับการฝึกอบรมจากครูที่ผ่านการฝึกอบรม

 

พายเรือคายัค

การพายเรือคายัคไปตามชายฝั่ง หยุดแวะที่ชายหาดเงียบสงบ  คุณสามารถเช่าเรือคายัค หรือใช้เรือคายัคที่บางรีสอร์ทมีเตรียมไว้ให้ได้

เห็นได้ว่า เกาะสมุยเป็นสวรรค์ของคนรักกีฬาทางน้ำและผู้รักธรรมชาติ  ไม่ว่าคุณจะต้องการหากิจกรรมที่น่าตื่นเต้นงหรือกิจกรรมที่เงียบสงบ ที่เกาะสมุยก็มีให้คุณเสมอ

Share :

Facebook
Twitter
Email