กิจกรรมและอีเวนต์ที่น่าสนใจในเกาะสมุย เดือนพฤษภาคม 2566

เกาะสมุย ตั้งอยู่ในทะเลอ่าวไทย มีชื่อเสียงและเป็นจุดท่องเที่ยวยอดนิยม ด้วยทะเลที่สวยงาม ภูมิทัศน์ที่เขียวขจี และเต็มไปด้วยวัฒนธรรม เดือนพฤษภาคม จึงเป็นช่วงเวลาที่น่าสนใจในการเที่ยวชมเนื่องจากที่นี่มีกิจกรรมและอีเวนต์ที่น่าตื่นเต้นมากมายสำหรับนักท่องเที่ยวอยู่ในเดือนนี้ บทความนี้จะสำรวจเทศกาลและกิจกรรมยอดนิยมที่รอคุณอยู่ในเดือนพฤษภาคม 2566

เทศกาลและกิจกรรม

 

สมุยรีกัตต้า

สมุย รีกัตต้า เป็นงานแข่งขันเรือใบชั้นนำที่ดึงดูดนักเดินเรือจากทั่วทุกมุมโลก ให้มาที่เกาะสมุย โดยงานนี้จะจัดขึ้นทุกปีในเดือนพฤษภาคม การแข่งขันนี้มอบประสบการณ์อันน่าตื่นเต้นสำหรับทั้งผู้เข้าร่วมและผู้ชม และยังได้เห็นถึงความสวยงามของแนวชายฝั่งทะเลเกาะสมุย อีกด้วย

 

 

สมุยไบค์วีค

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบในรถมอเตอร์ไซค์ งานสมุยไบค์วีคเป็นงานที่พลาดไม่ได้ คุณจะได้สนุกและเพลิดเพลินในการเข้าร่วมกับเพื่อนๆ นักบิด บนเส้นทางชมวิวทั่วเกาะสมุย รวมถึงชมการจัดแสดงรถมอเตอไซค์หลายหลายยี่ห้อและหลากหลายรุ่น ไป งานนี้เป็นไฮไลท์สำหรับผู้ที่ชื่นชอบมอเตอร์ไซค์ที่มาเยือนเกาะสมุยในเดือนพฤษภาคมนี้

กิจกรรมทางน้ำ

 

การดำน้ำตื้นและดำน้ำลึก

ค้นพบโลกใต้ทะเลอันน่าทึ่งของเกาะสมุยโดยเริ่มการผจญภัยด้วยการดำน้ำตื้นหรือดำน้ำลึก สำรวจไปตามแนวปะการังที่มีสีสันสดใสที่เต็มไปด้วยปลาหลากหลายสายพันธุ์ จุดดำน้ำลึกและจุดดำน้ำตื้นจำนวนมาก เหมาะกับผู้ดำน้ำทุกระดับและทุกทักษะ ไม่ว่าคุณจะเป็นนักดำน้ำที่ช่ำชองหรือนักดำน้ำตื้นมือใหม่

 

 

พายเรือคายัคและแพดเดิ้ลบอร์ด

สำหรับผู้ที่ต้องการหาประสบการณ์ทางน้ำที่น่าสนใจและเงียบสงบ พายเรือคายัคหรือแพดเดิลบอร์ด ออกเดินทางไปในทะเลใสของเกาะสมุย สำรวจชายหาดที่เงียบสงบ เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศและธรรมชาติรอบๆ ตัวคุณ

 

 

ล่องเรือชมพระอาทิตย์ตก

ดื่มด่ำไปกับวิวที่แสนจะโรแมนติกของพระอาทิตย์ตกดินบนเกาะสมุย ล่องเรือชมพระอาทิตย์ตกไปตามชายฝั่งในขณะที่แสงสีทองของดวงอาทิตย์ที่กำลังลับขอบฟ้ากำลังสาดส่อง พักผ่อนบนดาดฟ้าเรือ จิบค็อกเทลแสนสดชื่น และดื่มด่ำกับทัศนียภาพอันน่าตื่นตาของแนวชายฝั่งของเกาะ ขณะที่คุณสร้างความทรงจำที่ยากจะลืมเลือนกับคนที่คุณรัก

สำรวจธรรมชาติและกิจกรรมกลางแจ้ง

 

เที่ยวชมหินตาหินยาย

ไปเยี่ยมชมหินตาหินยาย ซึ่งเกิดจากการก่อตัวของหินตามธรรมชาติ มีลักษณะคล้ายกับอวัยวะเพศชายและเพศหญิง สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้จึงเป็นที่นิยมเนื่องจากรูปร่างที่น่าสนใจ

 

 

การสำรวจอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง ล้อมรอบไปด้วยหมู่เกาะถึง 42 เกาะรอบๆ ล่องเรือชมวิวรอบๆ ตื่นตาตื่นใจไปกับผาหินปูนสูง ทำกิจกรรมดำน้ำตื้น พายเรือคายัค และเดินป่า และชมระบบนิเวศน์ทางทะเลที่หลากหลายซึ่งทำให้อุทยานแห่งนี้เป็นสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติอย่างแท้จริง

 

 

เดินป่าชมน้ำตกหน้าเมือง

การเดินป่าไปยังน้ำตกหน้าเมืองที่สวยงาม ดื่มด่ำกับธรรมชาติในขณะที่คุณเดินป่าผ่านป่าเขียวขจีและพบกับน้ำตกที่ลดหลั่นเป็นชั้นๆ แช่ตัวลงเล่นน้ำในน้ำตก

ประสบการณ์ทางวัฒนธรรม

 

สำรวจวัดพระใหญ่

การมาเยือนเกาะสมุยจะไม่สมบูรณ์หากไม่ได้ไปเยี่ยมชมวัดพระใหญ่อันโด่งดัง พระพุทธรูปทองคำสูง 12 เมตร ซึ่งตั้งตระหง่านอยู่บนยอดเขาที่มองเห็นวิวได้รอบเกาะสมุย เป็นที่น่าประทับใจ

 

 

เข้าร่วมคลาสเรียนทำอาหารไทย

การเข้าร่วมชั้นเรียนทำอาหารไทยโดยมีผู้สอนจากท้องถิ่นที่มากประสบการณ์คอยแนะนำในทุกๆ ขั้นตอน คุณจะได้รับรู้ตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบ ไปจนถึงเรียนรู้เคล็ดลับของการทำอาหารไทยต้นตำรับ

การพักผ่อนและสุขภาพ

 

สปาและการพักผ่อนเพื่อสุขภาพ

ดื่มด่ำกับความผ่อนคลายเพื่อการฟื้นฟูที่สปาสุดหรูและการพักผ่อนเพื่อสุขภาพบนเกาะสมุย ด้วยการนวดผ่อนคลาย และการบำบัดที่มีมากมายให้คุณได้เลือก

 

การฝึกโยคะและการทำสมาธิ

หลีกหนีความวุ่นวายจากชีวิตประจำวันของคุณ และฝึกโยคะเพื่อให้จิตใจสงบ โดยสามารถเข้าร่วมกับผู้สอนที่มีประสบการณ์ในบรรยากาศอันเงียบสงบ และการฝึกสมาธิ เชื่อมต่อกับร่างกาย จิตใจ และจิตวิญญาณของคุณอีกครั้ง

 

เกาะสมุยในเดือนพฤษภาคม มีกิจกรรมและกิจกรรมมากมายที่ตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวทุกคน ไม่ว่าคุณจะกำลังมองหาการผจญภัย การดื่มด่ำกับวัฒนธรรม หรือการพักผ่อน อีกทั้งเทศกาลที่มีชีวิตชีวาและกิจกรรมทางน้ำที่น่าตื่นเต้น ไปจนถึงประสบการณ์ทางวัฒนธรรม ดังนั้น เก็บกระเป๋าของคุณ ออกเดินทางสู่การผจญภัย ที่เกาะสมุยได้เลย

Share :

Facebook
Twitter
Email