คู่มือท่องเที่ยวเกาะสมุย อัพเดทเมษายนปี 2023

เดือนเมษายนนี้ คุณกำลังวางแผนไปเที่ยวเกาะสมุยอยู่หรือเปล่า? ด้วยชายหาดที่บริสุทธิ์ น้ำทะเลใส และป่าเขียวขจี เกาะสมุยจึงเป็นจุดหมายปลายทางที่สมบูรณ์แบบสำหรับทุกๆ คน อย่างไรก็ตาม แม้ว่าสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของเกาะแห่งนี้จะเป็นที่รู้จักและนักท่องเที่ยวรู้จักเป็นอย่างดี แต่ยังมีสถานที่ๆ น่าสนใจบางแห่งซ่อนอยู่ และมักถูกมองข้ามไป ในคู่มือนี้ เราจะดูชายหาดลับ ละที่อื่นๆ ที่ซ่อนอยู่บนเกาะสมุยที่คุณต้องไม่อยากพลาด

ชายหาด

แม้ว่าเกาะสมุยจะขึ้นชื่อเรื่องชายหาดที่สวยงาม แต่บางที่ก็เงียบสงบกว่าที่อื่นๆ อัญมณีที่ซ่อนเร้นอยู่อย่างหนึ่งคือหาดแม่น้ำ ผืนทรายที่เงียบสงบและเงียบสงบที่ให้บรรยากาศที่ผ่อนคลายมากกว่าชายหาดยอดนิยมอื่นๆ ของเกาะ อีกตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมคือหาดเฉวงน้อย ที่เลี่ยงออกมาจากหาดเฉวงที่มีผู้คนพลุกพล่าน

 

น้ำตกลับและความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ

นอกจากชายหาดแล้ว เกาะสมุยยังเป็นที่ตั้งของสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติที่น่าทึ่งซึ่งนักท่องเที่ยวมักมองข้าม สิ่งมหัศจรรย์อย่างหนึ่งคือน้ำตกหินลาด น้ำตกสวยงามที่ไหลลงมาตามไหล่เขาหินสูงชัน อีกแห่งคือ Secret Buddha Garden สถานที่พักผ่อนอันเงียบสงบที่ซ่อนตัวอยู่ในเนินเขาซึ่งมีรูปปั้นและประติมากรรม

 

อาหารท้องถิ่น

ในขณะที่มีร้านอาหารที่เน้นนักท่องเที่ยวมากมายบนเกาะสมุย แต่อาหารท้องถิ่นของเกาะก็ไม่ควรพลาด คือตลาดกลางคืนหมู่บ้านชาวประมง ซึ่งมีอาหารริมทางและอาหารท้องถิ่นรสเลิศมากมาย อีกทางเลือกหนึ่งคือตลาดกลางคืนวันอาทิตย์ละไม ซึ่งมีแผงขายอาหารและงานฝีมือมากมาย

 

 

ของที่ระลึกและสินค้าแฮนด์เมด

นอกจากตลาดอาหารแล้ว เกาะสมุยยังเป็นที่ตั้งของตลาดช่างฝีมือหลายแห่งที่นำเสนอวัฒนธรรมและประเพณีที่หลากหลายของเกาะ หนึ่งในตลาดดังกล่าวคือตลาดถนนคนเดินบ่อผุด ซึ่งมีสินค้าหัตถกรรม เสื้อผ้า และของที่ระลึกมากมาย อีกหนึ่งตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมคือตลาดถนนคนเดินแม่น้ำซึ่งขึ้นชื่อเรื่องสินค้าที่เป็นเอกลักษณ์และคัดสรรมาอย่างดี

 

 

ที่เที่ยวยามค่ำคืน

สถานบันเทิงยามค่ำคืนของเกาะสมุยมีชื่อเสียงโด่งดัง แต่บางแห่งมักถูกมองข้าม อีกตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมคือ บีชบาร์ บาร์ริมชายหาดหลาย ซึ่งมีอยู่หลายแห่งบนเกาะสมุย ซึ่งมีการโชว์ควงไฟและบรรยากาศริมชายหาดที่มีชีวิตชีวา น่าพักผ่อน

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเที่ยวบนเกาะสมุย

เดือนเมษายนเป็นช่วงเวลาที่ดีในการเยี่ยมชมเกาะสมุย เนื่องจากอากาศอบอุ่นและมีแดดจัดแต่ยังไม่ชื้นเกินไป เกาะนี้ยังมีผู้คนพลุกพล่านน้อยกว่าในเดือนเมษายนมากกว่าในช่วงฤดูท่องเที่ยวตั้งแต่เดือนธันวาคมถึงกุมภาพันธ์

 

 

ที่พัก

มีตัวเลือกที่พักที่ยอดเยี่ยมมากมายบนเกาะสมุย ตั้งแต่รีสอร์ตหรูไปจนถึงเกสต์เฮ้าส์ราคาย่อมเยารวมถึง Fair House Villas and Spa สถานที่พักที่เงียบสงบบนหาดแม่น้ำ พร้อมที่พักที่แสนวิเศษ บริการมาตรฐาน วิวทะเลที่สวยงาม และร้านอาหารชั้นดี

 

 

การเดินทางรอบเกาะสมุย

วิธีที่ดีที่สุดในการท่องเที่ยวไปรอบๆ เกาะสมุยคือการเช่ามอเตอร์ไซค์หรือรถยนต์ ซึ่งจะช่วยให้คุณสำรวจเกาะได้ตามที่คุณต้องการ อย่างไรก็ตาม หากคุณรู้สึกไม่สบายใจในการขับรถ ก็สามารถใช้บริการแท็กซี่และรถสองแถว (แท็กซี่ร่วม) ได้ ทางเลือกที่ดีอีกทางหนึ่งคือการจ้างไกด์ท้องถิ่นที่สามารถพาคุณไปยังสถานที่ลับที่ซ่อนอยู่ของเกาะและให้ความรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมท้องถิ่น

การเดินทางไปยังเกาะสมุย

เกาะสมุยสามารถเข้าถึงได้ทางอากาศโดยมีเที่ยวบินประจำ โดยเที่ยวบินภายในประเทศมาจากกรุงเทพฯ ภูเก็ตและอื่นๆ และเที่ยวบินระหว่างประเทศมาจากสิงคโปร์และเมืองใหญ่อื่นๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สายการบินที่ให้บริการคือ บางกอกแอร์เวย์ และการบินไทย และยังมีบริการโดยสารทางเรือเฟอร์รี่ระหว่างเกาะสมุยและแผ่นดินใหญ่

 

เกาะสมุยมีทุกสิ่งสำหรับทุกๆ คน ตั้งแต่ชายหาดที่สวยงามและสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ ไปจนถึงมรดกทางวัฒนธรรมที่หลากหลายและสถานบันเทิงยามค่ำคืนที่มีชีวิตชีวา การสำรวจอัญมณีที่ซ่อนอยู่ของเกาะ คุณจะมองเห็นวัฒนธรรมและประเพณีท้องถิ่นที่ทำให้เกาะสมุยเป็นจุดหมายปลายทางที่พิเศษและไม่เหมือนใคร

 

Share :

Facebook
Twitter
Email