เตรียมตัวเที่ยวเกาะสมุยให้สนุก ในเดือนสำหรับเดือนพฤศจิกายน

เกาะสมุยมีธรรมชาติ และได้ชื่อว่ามีชายหาดที่สวยงามหลายแห่ง เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจสำหรับผู้ที่ชื่นชอบในหาดทราย และทะเล อย่างไรก็ตามในเดือนพฤศจิกายนถือเป็นจุดเริ่มต้นของฤดูฝนบนเกาะสมุย นั่นทำให้เกิดฝนตกเป็นครั้งคราว เราจึงมีเคล็ดลับในการเตรียมตัวสำหรับฤดูฝนมาแนะนำสำหรับท่านที่ต้องการมาท่องเที่ยวเกาะสมุยในเดือนพฤศจิกายนนี้

 

ทำความเข้าใจสภาพอากาศของเกาะสมุยในเดือนพฤศจิกายน:

  • เป็นช่วงเปลี่ยนผ่านสู่ฤดูฝน: เดือนพฤศจิกายน สภาพอากาศเริ่มเปลี่ยนเข้าสู่ฤดูฝน แม้ว่าฝนอาจจะตกไม่มาก แต่นักท่องเที่ยวควรเตรียมตัวกับสภาพอากาศที่มีฝนโปรยปรายและมีเมฆปกคลุมเพิ่มขึ้น
 
  • อุณหภูมิและความชื้น: แม้จะมีฝนตก อุณหภูมิยังคงค่อนข้างอบอุ่นในเดือนพฤศจิกายน โดยมีอุณหภูมิสูงสุดประมาณ 31°C (87°F) อย่างไรก็ตาม ส่วนของความชื้นมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น
 
  • รูปแบบปริมาณน้ำฝน: ลักษณะฝนมีลักษณะเป็นช่วงสั้นๆ ทั้งเบาและแรงสลับกันไป ตามมาด้วยช่วงที่มีแสงแดดส่องถึง แนะนำให้ท่านคอยติดตามข้อมูลเกี่ยวกับพยากรณ์อากาศ เพื่อที่จะได้วางแผนกิจกรรมกลางแจ้งให้ไม่ผิดพลาด

การเตรียมตัวท่องเที่ยวสำหรับฤดูฝน:

  • การจัดกระเป๋า: แนะนำให้พกพาเสื้อผ้าที่แห้งเร็วและมีน้ำหนักเบามาด้วยเพื่อให้รู้สึกสบายตัวในสภาพอากาศที่ชื้น และควรเตรียมเสื้อแจ็คเก็ตกันน้ำหรือเสื้อกันฝนติดไว้ด้วยในกรณีที่ฝนตกกะทันหัน
 
  • ดูแลทรัพย์สินของคุณด้วยการเก็บไว้ในที่กันน้ำ: ข้อนี้สำคัญมาก คุณต้องปกป้องอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เอกสารการเดินทาง และสิ่งของมีค่าอื่น ๆ ของคุณโดยใส่ไว้ในถุงหรือกระเป๋าที่กันน้ำได้
 
  • ทางเลือกรองเท้า: ให้เลือกรองเท้าที่สามารถทนต่อสภาพเปียกชื้นได้ เนื่องจากฝนตกลงมาเป็นครั้งคราว รองเท้าแตะหรือรองเท้ายางที่ทำจากวัสดุกันน้ำ ที่สามารถเดินลุยน้ำได้จึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณ
 
  • ร่มและอุปกรณ์กันฝน: การพกพาร่มแบบพกพาขนาดกะทัดรัดสามารถช่วยคุณให้ไม่เปียกปอนในช่วงทีฝนตกลงมากระทันหัน
 
  • แผนการเดินทางที่ยืดหยุ่น: เตรียมปรับแผนการท่องเที่ยวตามสภาพอากาศ แม้ว่ากิจกรรมกลางแจ้งบางอย่างอาจต้องเลื่อนออกไปเนื่องจากฝนตก แต่คุณก็ยังมีแผนสำรองเอาไว้เพื่อให้ไม่พลาดทุกช่วงเวลาที่มีค่าบนเกาะสมุยแห่งนี้
 
  • ติดตามข้อมูลพยากรณ์อากาศอยู่เสมอ: ติดตามการพยากรณ์อากาศและการอัปเดตจากในท้องถิ่น การทราบสภาพอากาศทำให้คุณวางแผนกิจกรรมได้

กิจกรรมในวันที่ฝนตก: แม้ว่าเกาะสมุยจะมีฝนตกเป็นครั้งคราวในช่วงเดือนนี้ แต่คุณก็ยังมีกิจกรรมอีกมากมายให้เพลิดเพลิน นี่เป็นกิจกรรมที่จะมาแนะนำ เพื่อให้คุณได้ใช้เวลาบนเกาะให้คุ้มค่าที่สุด:

 

  • สปา: เกาะสมุยมีชื่อเสียงในเรื่องของสปาหรูหราและที่บำบัดสำหรับดูแลสุขภาพ วันที่ฝนตกย่อมหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะเข้าผ่อนคลายในสปา ด้วยทรีตเมนต์ การนวด หรือการบำบัดเพื่อสุขภาพ
 
  • ชั้นเรียนทำอาหาร: เข้าร่วมชั้นเรียนทำอาหารสนุกๆ เพื่อเรียนรู้เคล็ดลับของอาหารไทย มักประกอบด้วยการเยี่ยมชมสวนผัก หรือตลาดท้องถิ่นเพื่อเลือกวัตถุดิบสดใหม่ เป็นประสบการณ์ที่คุณจะได้เรียนรู้พร้อมๆกับการลงมือทำด้วยตัวคุณเอง
 
  • การชมภาพยนตร์ยามค่ำคืนและการเล่นเกมสนุกๆ: พักผ่อนในที่พักของคุณ พร้อมด้วยการชมภาพยนตร์ในตอนกลางคืนหรือเล่นเกมกระดานร่วมกันกับเพื่อนๆ และครอบครัว ซึ่งเป็นวิธีที่ดีในการผ่อนคลายในขณะที่ฝนตก และคุณไม่สามารถออกไปด้านนอกได้
  • เที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวในร่ม: เที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวในร่ม อย่างเช่น พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำเกาะสมุย สวนเสือ สวนผีเสื้อเกาะสมุย หรือห้างสรรพสินค้าเล็กๆ

ถึงแม้เดือนพฤศจิกายนที่เกาะสมุยเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ฤดูฝน แต่คุณก็ยังสนุกไปกับมันได้ ด้วยการยืดหยุ่นตามแผนของคุณ คุณยังคงสามารถเพลิดเพลินกับความงามของเกาะสมุยในขณะที่ต้องรับมือฝนที่ตกลงมาเป็นครั้งคราว การเตรียมพร้อมเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างประสบการณ์ที่น่าจดจำบนเกาะสมุยแห่งนี้

Share :

Facebook
Twitter
Email