เทศกาลสงกรานต์ เล่นน้ำ บนเกาะสมุย

วันที่ 13-15 เมษายน ของทุกปี เป็นวันปีใหม่ของไทย หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่าเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเป็นหนึ่งในเทศกาลเฉลิมฉลองที่มีชื่อเสียงอีกเทศกาลนึงในประเทศไทย และยังเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ระดับโลกอีกด้วย ในช่วงเทศกาลนี้ ผู้คนจะร่วมกันเล่นน้ำและสาดน้ำใส่กัน ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการชำระล้างสิ่งไม่ดีและต้อนรับปีใหม่ด้วยร่างกายที่สะอาด 

 

ที่เกาะสมุย ก็เป็นหนึ่งในสถานที่พักผ่อนและจุดหมายปลายทางสำหรับนักท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของประเทศไทย เกาะสมุยเป็นสถานที่ๆ ที่ยอดเยี่ยมสำหรับการเล่นสงกรานต์ และขึ้นชื่อเรื่องชายหาดที่สวยงาม วัฒนธรรมที่หลากหลาย และการต้อนรับที่อบอุ่น ทำให้เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการเที่ยวและสัมผัสประสบการณ์ในงานเทศกาลนี้

 

เทศกาลสงกรานต์จะจัดขึ้นในช่วงกลางเดือนเมษายนเป็นเวลาสามวัน ที่เกาะสมุยเฉลิมฉลองเทศกาลด้วยกิจกรรมต่างๆ เช่น การเล่นน้ำสาดน้ำ ขบวนพาเหรด การรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ซึ่งเป็นพิธีตามประเพณี เทศกาลมจะเริ่มในตอนเช้าตรู่โดยมีการทำบุญ ตักบาตร เข้าวัดขอพร และดำเนินต่อไปด้วยการเล่นน้ำ สาดน้ำไปจนถึงเวลาในช่วงค่ำ หากคุณกำลังวางแผนไปเที่ยวที่เกาะสมุยในช่วงเมษายนนี้ เตรียมตัวกันเลย!

การเล่นสงกรานต์บนเกาะสมุยมีทั้งการเข้าร่วมการเล่นน้ำและสาดน้ำสงกรานต์ ผู้คนเดินไปมาตามท้องถนนพร้อมถังน้ำ ปืนฉีดน้ำ และสายยาง และไม่มีกฎหรือข้อยกเว้นใดๆเพื่อความสนุกสนาน การเล่นน้ำ สาดน้ำสงกรานต์เป็นโอกาสที่ดีในการหาเพื่อนใหม่และคุณจะได้สัมผัสกับวัฒนธรรมท้องถิ่นอย่างใกล้ชิด

 

นอกจากการเล่นสาดน้ำแล้ว ยังสามารถสนุกสนานกับประเพณีสงกรานต์ได้อีกด้วย พิธีที่สำคัญที่สุดคือพิธีทำบุญตักบาตรและถวายทานแก่วัด พิธีนี้เป็นสัญลักษณ์ของการให้และความเอื้ออาทร และเชื่อว่าจะนำความโชคดีและพรมาสู่ผู้ที่เข้าร่วมในพิธี

 

ในส่วนของขบวนแห่ ขบวนพาเหรด จะมีการแสดงที่มีสีสันซึ่งมีเครื่องแต่งกายแบบไทย การแสดงดนตรี และการรำ ขบวนแห่มักจะเริ่มในตอนเช้าตรู่และเคลื่อนไปตามถนน ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีในการรับชมวัฒนธรรมท้องถิ่นและสัมผัสกับบรรยากาศรื่นเริง

เกาะสมุยขึ้นชื่อเรื่องชายหาดที่สวยงาม และสงกรานต์เป็นช่วงเวลาที่ดีในการสนุกสนานไปกิจกรรมที่จัดขึ้น นอกจากงานที่เป็นทางการแล้ว หากคุณกำลังมองหาปาร์ตี้ เกาะสมุยคือสถานที่ๆ เหมาะสำหรับช่วงสงกรานต์ ซึ่งรวมถึงปาร์ตี้ริมชายหาด ปาร์ตี้โฟม และกิจกรรมในคลับซึ่งจัดขึ้นเพื่อต้นรับเทศกาลนี้ด้วย บนชายหาดหลายแห่งในเกาะสมุยมีปาร์ตี้และกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นมาในช่วงสงกรานต์ และเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนหลังจากเล่นน้ำมาทั้งวัน ชายหาดยังเป็นสถานที่ที่ยอดเยี่ยมในการพบปะผู้คนใหม่ ๆ และทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่

 

การเตรียมตัวไปเที่ยวเกาะสมุยในช่วงสงกรานต์นั้น สิ่งสำคัญที่คุณควรคำนึงถึงคือการเตรียมตัวเปียก ดังนั้นควรสวมเสื้อผ้าที่เหมาะสม และคุณควรนำกระเป๋ากันน้ำมาป้องกันสิ่งของมีค่าของคุณ เช่น โทรศัพท์และกระเป๋าสตางค์ ส่วนการจราจรบนถนนอาจคับคั่งในช่วงสงกรานต์ โดยเฉพาะในพื้นที่ๆ เป็นจุดพลุกพล่านบนเกาะสมุย คุณควรหลีกเลี่ยงการขับรถในช่วงเวลาที่พลุกพล่านที่สุดของวัน เช่น ในตอนเช้าและตอนบ่ายแก่ๆ

 

สงกรานต์เป็นเทศกาลที่ยอดเยี่ยมในเกาะสมุย ชายหาดที่สวยงามของเกาะ วัฒนธรรมที่หลากหลาย และการต้อนรับอย่างอบอุ่นทำให้ที่นี่เป็นสถานที่ๆ เหมาะสำหรับการเฉลิมฉลองเทศกาลนี้

Share :

Facebook
Twitter
Email