เที่ยวเกาะสมุยชิมอาหารไทยเมนูดังกันเถอะ

เกาะสมุยไม่เพียงแต่เป็นจุดท่องเที่ยวยอดนิยมจากผู้คนทั่วโลก ที่มีธรรมชาติสวยงาม อย่างเช่นชายหาดและป่าไม้ที่ยังคมความอุดมสมบูรณ์ แต่ที่นี่ยังเป็นที่น่าสนใจสำหรับผู้ชื่นชอบชิมอาหารอีกด้วย อาหารบนเกาะสมุยมีทั้งอาหารไทยและอาหารนานาชาติ วันนี้เราจะมาแนะนำเมนูอาหารที่มีชื่อเสียงของเกาะสมุยที่คุณต้องลองและสถานที่ๆคุณจะสามารถชิมรสชาติของเมนูเหล่านี้ได้

 

 

ตลาดกลางคืนหรือแผงขายอาหารริมถนน ตลาดยามเย็นที่มีทั้งอาหารท้องถิ่นมากมาย ซึ่งคุณสามารถเพลิดเพลินในการเลือกซื้อเลือกชิมได้ทั้งอาหารไทยหลากหลายเมนู หรืออาหารท้องถิ่นที่หายาก

 

ร้านอาหาร เริ่มต้นการชิมอาหารจานเด็ดของคุณด้วยการเข้ารับประทานอาหารไทยที่ร้านอาหารรอบๆ เกาะสมุย ร้านอาหารแต่ละที่จะให้ประสบการณ์การรับประทานอาหารที่แตกต่างกันไป แต่หากต้องการลิ้มลองอาหารท้องถิ่นแบบอาหารไทยภาคใต้ ก็แนะนำให้ไปที่ร้านอาหารท้องถิ่น

เมนูแนะนำ

ส้มตำ :

จุดเด่น: ส้มตำเป็นรายการอาหารสตรีทฟู๊ดที่แพร่หลาย ส้มตำทำขึ้นโดยการปรุงสดใหม่ทันที โดยทำมะละกอเป็นเส้นเขียวฝอย ปรุงรสให้มีรสชาติ โดยการผสมกับมะนาว น้ำปลา พริกสด และใส่น้ำตาลปี๊ปเพิ่มความหวานเล็กน้อย แค่นี้คุณก็จะได้อาหารจานอร่อย รสชาติจัดจ้านสดชื่น เข้ากับสภาพอากาศเขตร้อนของเกาะได้อย่างสมบูรณ์แบบ เมนูที่นิยมนำมากินคู่กันกับจานนี้คือไก่ย่าง ข้าวเหนียว

 

สะเต๊ะ:

จุดเด่น: เนื้อหมักด้วยเครื่องเทศให้ได้รสชาติที่หอม ลงตัว และนำไปเสียบไม้ก่อนจะนำไปย่าง จนได้ความสะเต๊หอมอร่อยๆ เนื้อที่นำมาทำเมนูนี้มีทั้งหมุ ไก่ เนื้อ หรือรวมทั้งเครื่องในต่างๆ โดยทานคู่กับน้ำจิ้มถั่วเข้มข้นเพื่อเพิ่มรสชาติอร่อยให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

 

 

ต้มยำกุ้ง:

จุดเด่น: ต้มยำกุ้ง เมนูอาหารไทยสุดคลาสสิก คุณจะได้ชิมรสชาติอาหารไทยแบบดั้งเดิมซึ่งเมนูนี้มีรสชาติจัดจ้านแบบไทยๆ และมีการนำสมุนไพรมาเป็นส่วนประกอบ ซึ่งจะทำให้มีกลิ่นหอมของสมุนไพร รสชาติเผ็ดจากน้ำพริกเผาเข้ากับรสเปรี้ยว เมนูนี้ต้องลอง!

แกงมัสมั่นไก่หรือเนื้อ:

จุดเด่น: แกงมัสมั่นเป็นแกงที่เข้มข้นและมีกลิ่นหอมจากสมุนไพร พร้อมเนื้อนุ่ม นิยมใช้เนื้อวัว หรือเนื้อไก่ทำ จานนี้เป็นการผสมผสานกันอย่างลงตัวของเครื่องเทศ กะทิ ทำให้เกิดรสชาติที่เข้มข้นและออกหวาน ทานง่าย

 

 

 

ผัดไทยกุ้ง:

จุดเด่น: ผัดไทยเป็นเมนูเส้น ที่นำมาผัดและปรุงรสให้มีรสชาติหวาน เปรี้ยว และเผ็ดอย่างลงตัว หากคุณมาเที่ยวประเทศไทย และไม่ได้ลองชิมผัดไทยก็เหมือนคุณมาไม่ถึง คุณสามารถหาชิมเมนูผัดไทยได้จากทั้งแผงขายอาหารริมถนนหรือร้านอาหารไทย

 

 

 

ข้าวเหนียวมะม่วง:

จุดเด่น: ข้าวเหนียวมะม่วงเป็นขนมไทยยอดนิยม โดยมีมะม่วงสุกวางอยู่บนข้าวเหนียวราดน้ำกะทิเพิ่มรสชาติความเค็ม และมัน โรยด้วยเมล็ดงา มะม่วงสุกสดๆ หั่นเป็นชิ้น จัดเรียงอย่างประณีต ซึ่งเมนูนี้ก็ เป็นอีกเมนูที่มีชื่อเสียงของประเทศไทย

 

อาหารของเกาะสมุยเป็นการนำเสนอรสชาติที่หลากหลายเพื่อตอบสนองทุกรสนิยม ตั้งแต่รสชาติของต้มยำกุ้งไปจนถึงรสชาติหวานของข้าวเหนียวมะม่วง ดื่มด่ำไปกับเมนูที่หลากหลายชวนให้น้ำลายสอ เตรียมตัวให้พร้อมแล้วลิ้มลองรสชาติอาหารไทยที่โด่งดังของเกาะสมุยกันเลย

Share :

Facebook
Twitter
Email