การเดินทางมาเกาะสมุย ง่ายนิดเดียว อัพเดทการเดินทางล่าสุด 2023

การเดินทางมาเกาะสมุย ในปัจจุบันถือว่าเดินทางง่ายขึ้นกว่าในสมัยก่อนเป็นอย่างมาก แม้ว่าเกาะสมุยจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานก็จริง แต่ในยุคที่ความทันสมัยยังไม่มากเท่าทุกวันนี้การเดินทางก็ถือว่ายากลำบากพอสมควร แต่ทุกวันนี้การจะไปท่องเที่ยวจามเกาะต่างๆ เป็นเรื่องง่ายขึ้น แค่มีเวลาเพียงพอสำหรับการท่องเที่ยวความสนุกจากการท่องเที่ยวก็จะเกิดขึ้นได้จริงทุกทริปอย่างแน่นอน แต่ก่อนที่ทุกคนจะเข้าถึงการเดินทางทางเราขอแนะนำ Fair House Villas ที่พักที่ดีที่สุดบนเกาะสมุย ที่มาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย บริการแบบครบวงจร สถานที่สวยงามและที่พักสะอาดราคาไม่แพงสำหรับทุกคน หากในแผนการเดินทางยังไม่รู้จะจองโรงแรมไหนแนะนำเลยว่าโรงแรมนี้ตอบโจทย์ได้อย่างแน่นอน

เส้นทางการเดินทางมาเกาะสมุยเพื่อท่องเที่ยว 

 

สำหรับ การเดินทางมาเกาะสมุย มีการเดินทางแบ่งออกเป็นหลายช่องทางด้วยกัน ซึ่งทางเราจะแนะนำทุกคนในส่วนถัดไปของการแนะนำในครั้งนี้ แต่ก่อนอื่นทุกคนควรรู้จักกับเกาะสมุยกันก่อนว่าสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้เป็นแบบไหนและอยู่ที่ใด ซึ่งเชื่อว่าคนไทยส่วนใหญ่ทั้งคนที่เคยและยังไม่เคยมาท่องเที่ยวที่เกาะสมุยน่าจะคุ้นชื่อเกาะสมุยกันอยู่แล้ว แต่หลายๆ คนไม่รู้ว่าเกาะสมุยนั้นอยู่ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพราะทุกคนจะรู้แค่เพียงว่าเกาะสมุยคือเกาะแห่งหนึ่งที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเท่านั้น

 

นักท่องเที่ยวจะเริ่มหาข้อมูลเจาะลึกและวางแผนการท่องเที่ยว เมื่อมีโอกาสหรือเลือกที่จะมายังเกาะเท่านั้น จึงทำให้เป็นเรื่องธรรมดาที่นักท่องเที่ยวจะรู้ว่าเกาะสมุยคือเกาะแห่งหนึ่งแต่ไม่รู้ว่าอยู่จังหวัดอะไรของภาคใต้นั้นเอง อีกทั้งไม่รู้การเดินทางมายังและไม่รู้จักโรงแรมดีๆ อย่าง Fair House Villas บนเกาะนั้นเอง แต่หากทุกคนติดตามการแนะนำครั้งนี้ทุกคนจะรู้ว่าเกาะสมุยนั้นเป็นเกาะขนาดใหญ่รองจากเกาะภูเก็ต เป็นหนึ่งในอำเภอของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ไกลจากตัวอำเภอเมืองไป 84 กิโลเมตร การเดินทางคือต้องข้ามทะเลอ่าวไทยไปยังเกาะด้วยเรือหรือเครื่องบินนั้นเอง

3 ทางเลือกในการเดินทางไปยังเกาะสมุย 

สำหรับ การเดินทางมาเกาะสมุย มีอยู่หลายทางเลือกในการเดินทางด้วยกัน ซึ่งใครที่วางแผนมาท่องเที่ยวสามารถเลือกการเดินทางที่สะดวกกันได้เลย ดังนี้

  1. การเดินทางด้วยเครื่องบิน

การเดินทางด้วยเครื่องบินมายังเกาะสมุยจะมีเที่ยวบินจากสุวรรณภูมิ คือ บางกอก แอร์เวย์ส สายการบินเดียวเท่านั้นที่เดินทางตรงมายังสนามบินของทางเกาะสมุยได้เลย ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 1.20 ชั่วโมง และยังมีสายการบินอื่นๆ ที่ขึ้นเครื่องจากดอนเมืองหรือสุวรรณภูมิแต่จะบินถึงแค่สนามบินสุราษฎร์ธานีเท่านั้น เมื่อเดินทางมาถึงจังหวัดสุราษฎร์ธานีแล้วสามารถซื้อตั๋วรถบัสและตั๋วเรือเฟอร์รี่เพื่อข้ามไปยังเกาะสมุยได้เลย โดยรถรอบแรกจะเริ่มออกจากท่ารถช่วง 11.00 น. นั้นเอง โดยการซื้อตั๋วรถบัสกับตั๋วเรือเฟอร์รี่จะพ่วงกันอยู่แล้ว

  1. การเดินทางโดยรถบัสหรือรถส่วนตัว

การเดินทางมายังเกาะสมุยด้วยรถบัสหรือรถส่วนตัว สามารถเดินทางมายังจังหวัดสุราษฎร์ธานี สำหรับคนที่มาโดยรถบัสจาก กทม. ภูเก็ต และกระบี่ จะสามารถซื้อตั๋วรถบัสพร้อมตั๋วเรือข้ามฟากได้เลย แต่สำหรับการเดินทางจากรถบัสมาจากที่อื่นหรือเดินทางมาด้วยรถส่วนตัวจะต้องมาซื้อตั๋วเรือข้ามฟากเพื่อข้ามไปยังเกาะสมุยเองเมื่อมาถึงนั้นเอง

  1. การเดินทางด้วยรถไฟ

ตัวเลือกการเดินทางเพื่อไปยังเกาะสมุยจากตัวเลือกนี้อาจจะใช้เวลาในการเดินทางค่อนข้างนานกว่าตัวเลือกอื่นๆ แต่ถือว่าประหยัดที่สุด เมื่อลงรถไฟที่สถานีสุราษฎร์ธานีแล้วก็ซื้อตั๋วเรือข้ามฟากไปยังเกาะได้เลยนั้นเอง 

ไม่ว่าทุกคนจะเลือกเดินทางมาจากตัวเลือกไหนก็ตาม แต่ทางเราแนะนำเลยว่าในส่วนของเรื่องที่พักควรจองล่วงหน้าเอาไว้เลย เพราะว่าหากเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวเยอะอาจจะทำให้หาที่พักยากนั้นเอง และหากอยากเข้าพักที่พักดีๆ แนะนำ Fair House Villas กันเลย

 

 การนำเอารถส่วนตัวข้ามฟากไปยังเกาะสมุย 

 

สำหรับหลายๆ คนที่ยังไม่เคย การเดินทางมาเกาะสมุย อาจจะไม่รู้ว่าเรือข้ามฟากไปยังเกาะสมุยนั้น เป็นเรือเฟอร์รี่ขนาดใหญ่ที่สามารถนำเอารถข้ามฟากไปยังเกาะได้ด้วย เพื่อความสะดวกในการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น โดยการนำเอารถข้ามฟากไปยังเกาะด้วยจะมีค่าบริการในการนำรถขึ้นเรือข้ามฟากแยกจากค่าบริการข้ามฟากของคนที่นับเป็นรายคนนั้นเอง ดังนั้นหากไปท่องเที่ยวหลายๆ คนจะต้องวางแผนให้ดีและเตรียมค่าใช้จ่ายที่เหมาะสมไปด้วยนั้นเอง แต่หากไม่นำเอารถข้ามฟากไปก็มีรถให้เช่าอยู่บนเกาะด้วยขึ้นอยู่กับความสะดวกของนักท่องเที่ยวแต่ละคนเป็นหลัก หรือจะใช้บริการรถรับ – ส่งของทาง Fair House Villas ก็ได้หากเลือกพักที่โรงแรมและมีการจองล่วงหน้า

3 กิจกรรมยอดนิยมบนเกาะสมุย 

 

เมื่อทุกคนเข้าใจเกี่ยวกับ การเดินทางมาเกาะสมุย กันพอสมควรแล้ว ลองมาทำความรู้จักกับกิจกรรมยอดนิยมของนักท่องเที่ยวบนเกาะกันว่าเมื่อมาถึงแล้วนิยมอะไรกันบ้าง ดังนี้

 

  • กิจกรรมทางน้ำ

แน่นอนว่าท่องเที่ยวบนเกาะกิจกรรมทางน้ำก็คือหนึ่งในกิจกรรมยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นการดำน้ำดูโลกใต้ท้องทะเล การพายเรือ การว่ายน้ำ เป็นต้น

 

  • กิจกรรมบนบก

กิจกรรมบนบกก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งความนิยมของนักท่องเที่ยวด้วยเช่นกัน โดยบนเกาะสมุยจะมีสถานที่ท่องเที่ยวบนบกมากมายให้ทุกคนได้ลองเข้าถึง หรือจะลองเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ กับทาง Fair House Villas ก็มีกิจกรรมมากมายให้เข้าถึงด้วยเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะสปา ออกกำลังกาย ว่ายน้ำสระน้ำจืด ร้านอาหาร และคาเฟ่ เป็นต้น

 

และบนเกาะสมุยยังมีกิจกรรมน่าสนใจอีกมากมายที่บอกทุกคนได้เลยว่าคุ้มค่ากับการเดินทางไกลมาเพื่อท่องเที่ยวอย่างแน่นอน หากอยากลองมาแนะนำเลยว่าให้มาช่วงปลายปีเช่นนี้แล้วทุกคนจะได้สนุกกับการส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่ไม่เหมือนใครบนเกาะแห่งนี้อย่างแน่นอน

Share :

Facebook
Twitter
Email