Discover the Delicious Flavors of Koh Samui.

เกาะสมุยเป็นเกาะที่สวยงามในอ่าวไทยที่มีสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม หนึ่งในเหตุผลหลักที่ผู้คนเดินทางมาเกาะสมุยเพื่อสัมผัสประสบการณ์ และได้ลิ้มลองอาหารเลิศรสของเกาะ ตั้งแต่ร้านอาหารริมทางไปจนถึงร้านอาหารรสเลิศ ตั้งแต่อาหารไทยดั้งเดิมไปจนถึงอาหารนานาชาติ เกาะสมุยมีอาหารให้เลือกรับประทานหลากหลาย โดยที่แห่งนี้จัดเทศกาลอาหารมากมายที่ดึงดูดนักชิมจากทั่วทุกมุมโลก

อาหารในเกาะสมุย สามารถหาชิมได้ตามสถานที่ต่างๆ ทั่วเกาะ รวมถึงพื้นที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของหาดเฉวงและหาดละไม ผู้เยี่ยมชมสามารถชมอาหารไทยและอาหารนานาชาติที่หลากหลายและสัมผัสรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของเกาะสมุย หากคุณเป็นนักชิมและชอบค้นหาอาหารใหม่ๆ ลุยเลย!!!

อาหารไทยที่ดีที่สุดที่ต้องลองที่เกาะสมุย

การมาเยือนประเทศไทยทุกครั้งจะจบลงด้วยการลองชิมอาหารท้องถิ่นแสนอร่อย ที่เกาะสมุย คุณจะมีโอกาสได้ลิ้มลองอาหารไทยที่ดีที่สุด เมนูยอดนิยมที่ทุกคนต้องลอง ได้แก่ ผัดไทย ต้มยำกุ้ง ส้มตำ และแกงมัสมั่น อาหารเหล่านี้ปรุงจากวัตถุดิบสดใหม่และเต็มไปด้วยรสชาติความเป็นไทย

 

 

อาหารนานาชาติ

หากคุณต้องการลองรับประทานอาหารหลากหลายประเภท เกาะสมุยมีอาหารนานาชาติมากมายให้เลือก คุณสามารถลิ้มลองอาหารอิตาเลียน อินเดีย ญี่ปุ่น และเกาหลี แผงขายอาหารและร้านอาหารทั่วโลกนำเสนออาหารแบบดั้งเดิมที่ไม่เหมือนใครและเป็นวิธีที่ดีในการสัมผัสรสชาติใหม่ ๆ

 

 

ตัวเลือกใหม่ อาหารมังสวิรัติ

หากคุณเป็นมังสวิรัติ คุณจะยินดีที่ได้รู้ว่าเกาะสมุยมีตัวเลือกจากพืชหลากหลายชนิด คุณสามารถลองอาหารไทยดั้งเดิมที่ทำจากเต้าหู้หรือลองชิมอาหารนานาชาติที่ให้ความสำคัญกับอาหารจากพืช แผงขายอาหารยังมีผักและผลไม้สดมากมาย

Thai Grilled Seafood Prawn Shrimp and Cockle

 อาหารทะเลรสเลิศ สดใหม่จากทะเล

เกาะสมุยเป็นเกาะ อาหารทะเลเป็นอาหารหลักในอาหารท้องถิ่น ในเกาะสมุย คุณสามารถลองชิมอาหารทะเลสดๆ มากมาย รวมถึงกุ้งย่าง สลัด และปลานึ่ง โดยปกติคุณสามารถหาอาหารทะเลสดๆ ได้รอบๆ เกาะสมุย แต่สถานที่ที่มีชื่อเสียงที่สุดคือหมู่บ้านชาวประมง

 

ขนมและของหวาน

อาหารทุกมื้อ ควรปิดท้ายด้วยของหวาน คุณสามารถดื่มด่ำกับขนมหวานแบบไทยๆ หลากหลายเมนู โดยเมนูขนมไทยขึ้นชื่อ ได้แก่ ข้าวเหนียวมะม่วง ไอศกรีมกะทิ และกล้วยชุบแป้งทอด ของหวานเหล่านี้ทำจากวัตถุดิบสดใหม่ในท้องถิ่นและเป็นวิธีที่สมบูรณ์แบบในการปิดท้ายมื้ออาหาร

 

เครื่องดื่มและค็อกเทล

นอกจากอาหารอร่อยแล้ว คุณยังสามารถเติมความสดชื่นด้วยเครื่องดื่มและค็อกเทล คุณสามารถลองเครื่องดื่มแบบไทยๆ เช่น ชาไทยเย็น และน้ำมะพร้าวสด หรือลิ้มลองค็อกเทลนานาชาติอย่างมาการิต้าและโมจิโต้ เครื่องดื่มช่วยเติมเต็มความอร่อยให้กับอาหารได้อย่างลงตัวและเป็นวิธีที่ดีในการคลายร้อนในวันที่อากาศร้อนอบอ้าว

 

Glass of ice milk tea on vintage wooden table over green forest on the mountain background.

พักที่ไหนในเกาะสมุย

หากคุณวางแผนจะไปเที่ยวเกาะสมุยในช่วงเดือนพฤษภาคม มีที่พักให้เลือกมากมาย คุณสามารถเลือกจากรีสอร์ทหรู โรงแรมราคาประหยัด หรือวิลล่าส่วนตัว พื้นที่ที่ดีที่สุดบางแห่งในการเข้าพักคือหาดเฉวงและหาดละไม เนื่องจากอยู่ใกล้แหล่งร้านอาหาร

 

 

การเดินทางไปเกาะสมุย

การเดินทางไปเกาะสมุยเป็นเรื่องง่าย เนื่องจากเกาะนี้มีสนามบินนานาชาติ คุณยังสามารถขึ้นเรือข้ามฟากจากบนแผ่นดินหรือเกาะใกล้เคียงอื่นๆ เมื่อคุณมาถึงเกาะ คุณสามารถนั่งแท็กซี่หรือเช่ารถจักรยานยนต์ได้

เกาะสมุยเป็นสถานที่ที่ห้ามพลาดสำหรับนักชิมและผู้ที่รักการสำรวจอาหารใหม่ๆ มีอาหารไทยและอาหารนานาชาติให้เลือกมากมาย มีทุกสิ่งสำหรับทุกคน ดังนั้น จองการเดินทางไปเกาะสมุยและค้นพบรสชาติแสนอร่อยของเกาะที่สวยงามแห่งนี้ด้วยกัน

Share :

Facebook
Twitter
Email